read at your own risk

You say
You think we need to go to war
well you’re already in one
Cause it’s people like you
who need to get slew
No one wants your opinion
Fuck you (Fuck You)
Fuck you very, very much

You say

You think we need to go to war

well you’re already in one

Cause it’s people like you

who need to get slew

No one wants your opinion

Fuck you (Fuck You)

Fuck you very, very much

the one who’s talking here are my frustrations. some of the things that is posted might be true, and some might be spur of the moment verbal diarrhea. so read at your own risk.

these are  my thoughts and angst regarding the magazine i’ve been working on. i’ll do it in bullets because they are in random thought sequence:

  • it seems that i don’t get what is due for me. respect? recognition? tangina, simula first year pa ako member ng magazine na ‘to, kumbaga, senior member na ako. pero alila pa rin ang feeling ko.
  • those who look down on our JOB should die, srsly. puta, akala nila cut and paste lang ang ginagawa namin, nagkakamali sila. kaya maganda ang VISION MAGAZINE ay hindi lang dahil sa content nito. kundi dahil yon sa maganda at pang-professional na layout.
  • hindi ako gumagana ng maayos kung maangas ang nag uutos sakin, kasi maangas din ako. nampucha, wag kang aangas-angas sakin kasi baka makatikim ka sa kin ng wala sa oras. baka di kita matancha.
  • sa mga pahirap na writers, photographers and graphic designers, kung di naman kayo makakatulong at idadrag nyo lang ang team para sa isa nanamang late issue, e mag-quit na kayo. ‘di namin kayo kailangan. kung shitty articles, LOOOOW res na images, at crappy na layouts lang din ang maibibigay nyo, shit kayo!
  • isa pang shout-out sa mga maaangas. etong sa’yo ,,I,,di ka namin kailangan.

hay, naiisip ko tuloy na mag-quit. parang na fe-feel ko na ang feeling ni kuya rodge.
i really hate this day, nag burst tuloy ako at napablog ng di oras.

sa mga nakakaalam ng detalye ng mga ‘to, yes, ganyan ang naiisip ko ngayon. i don’t need to be sorry kung may natamaan, kasi this is what i feel, RIGHT NOW.

pero the warm and fluffy me will be back, for sure ~♥

P.S.

fcuk you very very much.

and i don’t hate my EIC’s.

12 Comments

Filed under graphic design, layout, student life, Uncategorized

12 responses to “read at your own risk

  1. hm- let’s see if i’d be able to write a sensible comment to this blog entry.

    I do not exactly know what this is all about but at least I have a bit of idea kung ano to. Let’s take a guess, feeling ko i somehow know where you are coming from. Frustration aggression theory? Ginagawa mo yung best m pero hindi mo nakukuha kung ano yoong desrved mong makuh kaya ka napagblog ng ganito. Human nature yan na maichannel ang feelings in various ways.

    as for groups, nako, parte na yan nang isang grupo na magkaroon ng isang member na fucker na puro salita wala sa gawa – reklamador, mayabang, feelingero low performing naman at eengotengot din :)) haha. Kya siguro as a leader, meron kang ways na dapat iadapt- malay mo masyado kayong nagiging mabait to the point na ganyan nakakaimutan ng mga members na meron silang authority figures na dapat sundin.

    3rd bullet- wag kang babanat, show them what values you are made of. you don’t need to stoop down there level to get even. you know bettr ^^

    question? have you showed them this side of you who knows what serious business is, like in meetings or inside the org room – we never know but they might be seeing you in a different light kaya ka nila inaangasan or nagiging defiant

    at ito ha yung mga nagsasabi na parang copy and paste lang yung gawa ninyo – hindi ba siya in a sort of way flattering kasi they thought na copy and paste ang gawa ninyo meaning hindi kapanipaniwalang gawa ninyo (superb, high-clss, super?) gets? or aka mababaw lang ako

    at yan napahaba ang comment ko dahil madaling araw na-more to follow pagnagkita tayo.

    P.S. masyado kang mabait para magbadwords🙂

  2. ange

    grabe to’ ah…haha!=P

  3. awwww… Marc *hug*
    Hindi ko kilala kung sino yan, pero sige ilabas mo lang kuya🙂

    THERAPY BLOGGING
    (may secret blog ako that I over-update everyday. nandun lahat ng keso ko sa katawan at galit sa mundo LOL)

  4. marc

    i explained myself clearly.

    this blog was just based from that day’s emoticon.

    no harm intended.😉

  5. cheilo

    deh marc…u’ve already said what u have to say..no backing out..~_^b..hahaha!!..in short..WAG K NANG MGPALIWANAG!!!…XD

    • marc

      waw. salamat sa sobrang suporta ah!
      nakakatikim ako ng bitterness dito. haha!
      dibale, lrt loves you. :))

      • cheilo

        hahahahaha!!..how bitter marc??..hahahha!!
        but seriously…panindigan mo yan…di din nmn matatapos yang issues mo if u wont try to face and fix it..ryt??~_^b
        dont worry..pag may nangbully sau sa beato..takbo ka lng sa kabilang side..safe ka n dun..XD

      • marc

        napanatag ako.
        *lactum pose*

Leave a Reply

