Come back, my ID!

So the school officially started today. And it was a bit uneventful. On mondays, my class starts at 4pm but I came to school at around 2:30pm to do some Vision stuff. I went straight to the office coz I already have the keys (I forgot to give it back sa dean’s office). I thought I was late because I told Ann to meet me there at 2pm. But then again, Ann was late (as usual, hehe). We did some layouting and I got some “stuff” from Adrian and Bien. After that, around 4pm, we went to our classrooms. As expected, no-show ang mga profs. So, what I did was to get my ID sa dean’s. I missed my ID kasi nung enrollment ko pa naiwan yun dun. kaya hindi ko siya nagamit sa pagpaparehistro ko noon sa ComElec, ang ginamit ko was my Palafox ID. So, there I was, waiting as usual at the counter. Then I asked kuya Raffy(?) kung
‘nasaan na yung ID ko, isasauli ko na yung susi ng a4con.’
‘ay naku, kanino mo binigay?’
‘mmm, sa’yo yata. ay hinde, kay Kelvin!’
‘naku, wala dito, hanapin ko na lang, ‘pre’
‘ah ganun, sige. balikan ko na lang sa wednesday.’
Sheez. That was my ID since freshman year.
Naalala ko pa noon nung pinicturan ako para sa ID na yun. Right after that grueling enrollment nung first year, kung saan nanlimahid kami dahil summertime nun, diretso agad kami sa ID Room to get our pictures taken. HAHA, wala ng ayos-ayos, basta ma-picture-an lang. Kaya ang result ay oily at pawis-pawis na photo. Yes, ayun ang lumalabas sa toot machine everytime we swipe our ID’s. Kaya masama ang loob ko ngayon sa Dean’s, nakawala nanaman sila ng ID (‘di ba Aids?).
Kaya please, come back, my ID!

So the school officially started today. And it was a bit uneventful. On mondays, my class starts at 4pm but I came to school at around 2:30pm to do some Vision stuff. I went straight to the office coz I already have the keys (I forgot to give it back sa dean’s office). I thought I was late because I told Ann to meet me there at 2pm. But then again, Ann was late (as usual, hehe). We did some layouting and I got some “stuff” from Adrian and Bien. After that, around 4pm, we went to our classrooms. As expected, no-show ang mga profs. So, what I did was to get my ID sa dean’s. I missed my ID kasi nung enrollment ko pa naiwan yun dun. kaya hindi ko siya nagamit sa pagpaparehistro ko noon sa ComElec, ang ginamit ko was my Palafox ID. So, there I was, waiting as usual at the counter. Then I asked kuya Raffy(?) kung

‘nasaan na yung ID ko, isasauli ko na yung susi ng a4con.’

‘ay naku, kanino mo binigay?’

‘mmm, sa’yo yata. ay hinde, kay Kelvin!’

‘naku, wala dito, hanapin ko na lang, ‘pre’

‘ah ganun, sige. balikan ko na lang sa wednesday.’

Sheez. That was my ID since freshman year.

Naalala ko pa noon nung pinicturan ako para sa ID na yun. Right after that grueling enrollment nung first year, kung saan nanlimahid kami dahil summertime nun, diretso agad kami sa ID Room to get our pictures taken. HAHA, wala ng ayos-ayos, basta ma-picture-an lang. Kaya ang result ay oily at pawis-pawis na photo. Yes, ayun ang lumalabas sa toot machine everytime we swipe our ID’s. Kaya masama ang loob ko ngayon sa Dean’s, nakawala nanaman sila ng ID (‘di ba Aids?).

Kaya please, come back, my ID!

5 Comments

Filed under student life

5 responses to “Come back, my ID!

  1. ange

    nanlimahid kami dahil summertime nun, diretso agad kami sa ID Room to get our pictures taken. HAHA, wala ng ayos-ayos, basta ma-picture-an lang. Kaya ang result ay oily at pawis-pawis na photo.—

    HAHAHAHAH! la lng…patawa lng…=P

  2. Gem

    favorite ko yung ‘PRE.

Leave a Reply

